Cuộc chiến thị phần Sedan hạng D quý III tại Việt Nam

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong quý III năm 2024, toàn bộ phân khúc Sedan cỡ D đã tiêu thụ 556 xe mới, tăng nhẹ 2.72% so với quý II. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm 2023, con số này đã giảm gần một nửa, với tỷ lệ giảm lên tới 43,68%.


Nguồn ảnh được lấy từ VnExpress: Doanh số Sedan D cỡ D quý III
Đơn vị: Xe / Nguồn: VAMA

Phân khúc Sedan cỡ D tại Việt Nam hiện đang nổi bật với bốn mẫu xe: Toyota Camry, Mazda6, Kia K5 và Honda Accord. Trong số này, Camry và Accord được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan, trong khi Mazda 6 và K5 được lắp ráp tại Việt Nam. Việc lắp ráp xe tại Việt Nam giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, thuế nhập khẩu, và các chi phí khác liên quan đến việc nhập xe nguyên chiếc khác.

Trong quý III năm 2024, Toyota Camry tiếp tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc sedan cỡ D với 302 xe mới được giao đến tay khách hàng Việt, mặc dù giảm 12.46% so với quý II. Thế nhưng, mẫu xe này nổi bật với sự ổn định trong doanh số và được cung cấp 4 phiên bản, bao gồm cả động cơ xăng và hệ truyền động hybrid. Giá bán của Camry dao động từ 1.07 đến 1.46 tỷ đồng.

Mazda 6 xếp thứ hai trong danh sách doanh số quý III với 172 xe mới được giao cho khách hàng Việt, ghi nhận mức tăng 31,29% so với quý II. Mẫu sedan cỡ D này nổi bật với nhiều tùy chọn phiên bản sedan nhất trong phân khúc cùng loại và trang bị hai loại động cơ xăng. Với thiết kế ngoại thất được thu hút với sự cải tiến ở phần đầu xe, trông giống như một phiên bản thu nhỏ của Mazda 3 thế hệ mới. Mazda 6 có mức giá dao động từ từ 769 đến 899 triệu đồng.


Bốn chiếc ô tô sedan cỡ D đáng chú ý tại thị trường Việt Nam

K5 là mẫu xe Hàn Quốc duy nhất trong phân khúc, giữ vị trí thứ ba với 75 xe mới được bán ra trong quý III, tăng 29,31% so với quý II. K5 được cung cấp với 3 phiên bản bao gồm hai loại động cơ xăng với mức giá từ 859 đến 999 triệu đồng.

Trong quý III, Honda Accord đứng cuối bảng xếp hạng doanh số với chỉ 17 xe mới được bán ra, không thay đổi so với quý trước. Mẫu sedan cỡ D này chỉ có một phiên bản duy nhất và có gái 1,319 tỷ đồng. Mặc dù được nhập khẩu từ Thái Lan và sở hữu thiết kế bắt mắt và mang lại cảm giác lái xe thể thao, Accord vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng tại Việt Nam.

Tình hình doanh số của phân khúc sedan cỡ D trong quý III năm 2024 cho thấy nhiều thách thức về cạnh tranh doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam. Toyota Camry và Mazda6 dẫn đầu nhờ vào những doanh số dẫn đầu, trong khi K5 và Accord cần cải thiện để thu hút khách hàng hơn. Dù đối mặt với khó khăn, những nỗ lực từ các nhà sản xuất mang lại hy vọng cho tương lai của những phân khúc này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Màn Hình Oto HCM